Tin tức

Giải pháp quản lý bệnh nhân cho bệnh viện trong mùa dịch Covid-19

20:49 | 27/03/2020
Hiện này dịch bệnh Covid 19 đang ngày càng gia tăng tại nước ta, đặc biệt tại 1 số tụ điểm lớn hay còn gọi là “ổ dịch” như BVĐK Bạch Mai và một số khu vực cách ly khác nữa, hiện trạng lây chéo có thể diễn ra bất kỳ khi nào khi một trong những bệnh bị cách ly có nhiễm Covid 19, tuy nhiên các phương án quản lý bệnh nhân và các phòng tránh để lây nhiễm cho các y tá hay các bác sĩ là chưa có, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một cách quản lý bệnh nhân trong mùa dịch Covid-19 vô cùng hiệu quả đã được một số bệnh viện lớn đang tiến hành áp dụng như sau.

1. Thực trạng, phương pháp quản lý bệnh nhân nhiễm hoặc bị cách ly bởi Covid 19 hiện nay:

 
Hiện nay khi các du học sinh hay các bất kỳ ai khi trở về từ nước ngoài, đặc biệt đối với những bạn trở về từ đất nước có dịch đều phải cách ly, hoặc nếu có bị nhiễm Covid 19 đều phải được cách ly một cách chặt chẽ.

Tuy nhiên với số lượng bệnh nhân cách ly là quá lớn và đội ngũ bác sĩ phải hoạt động liên tục và trực tiếp phải tiếp xúc với bệnh nhân bị bệnh do vậy đã dẫn đến một kết quả vô cùng xấu đó là chính những bác sĩ cũng bị lây nhiễm Covid 19.

Đặc biệt hiện nay tại Bệnh viện đa khoa Bạch Mai đã có 3 ca nhiễm Covid 19 do vậy bệnh viện đã phải ngừng hoạt động khám bệnh và phải xét nghiệm toàn bộ các bệnh nhân và đội ngũ y bác sĩ trong bệnh viện.

Chính vì vậy việc tiếp xúc với bệnh nhân khi có dấu hiệu nhiễm Covid 19 hay các bệnh nhân bị cách ly là một trong những điều mà đáng cần phải quan tâm.

>>>Bạn nên xem thêm 
Lắp đặt hệ thống báo gọi y tá Digital Commax cho BVĐK Hòa Bình

2. Giải pháp quản lý bệnh nhân hiệu quả, chống lây nhiễm:

Với yêu cầu đặt ra là quản lý bệnh nhân một cách thông minh và hạn chế tiếp xúc với bệnh nhân thì Hải Hưng đã đưa ra giải pháp là hệ thống chuông báo gọi y tá đã được nhiều bệnh viện lớn tại địa bàn Hà Nội áp dụng như Bệnh viện đại học Y Hà Nội và một số bệnh viện khác nữa.
 

2.1. Ưu điểm của hệ thống chuông báo gọi y tá:

  • Quản lý bệnh nhân từ xa
  • Hạn chế tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân
  • Y tá và bệnh nhân có thể đảm thoại 2 chiều thông qua thiết bị
 
Video Demo hệ thống chuông báo gọi y tá Commax

 

2.2. Hệ thống chuông báo gọi y tá bao gồm thiết bị gì:

  • Máy chủ trạm trực
  • Máy con đặt tại đầu giường bệnh nhân
  • Chốt giật gọi khẩn cấp đặt tại đầu giường bệnh nhân và phòng vệ sinh
  • Đèn báo tín hiệu tại cửa phòng
 

2.3. Cơ chế hoạt động của hệ thống chuông báo gọi y tá:

Khi bệnh nhân cần cấp cứu hoặc cần đến sự trợ giúp của y tá thì chỉ cần nhấn nút tại máy con đặt tại đầu giường, ngay lập tức trên máy chủ đặt tại phòng của y tá sẽ có chuông và bệnh nhân sẽ có thể đảm thoại 2 chiều trực tiếp với y tá, và ngược lại y tá cũng có thể liên lạc trực tiếp tới bệnh nhân khi cần thiết.

Như vậy hệ thống chuông báo gọi y tá sẽ giúp bạn hạn chế đa khả năng y tá và bác sĩ tiếp xúc với bệnh nhân và bệnh nhân cũng không tiếp xúc với những bệnh nhân khác ở bên ngoài do đó sẽ hạn chế được việc lây nhiễm Virus Covid 19 ra bác sĩ và những người xung quanh.

>>>Bạn nên xem ngay chi tiết 
Hệ thống chuông báo gọi y tá Analog Commax giá rẻ cho bệnh viện

Hiện nay hệ thống chuông báo gọi y tá cũng có rất nhiều thương hiệu, mỗi thương hiệu đều có mức chi phí khác nhau, hệ thống chuông báo gọi y tá đã được bộ y tế quy định là một trong những trang thiết bị bắt buộc phải có khi xây dựng bệnh viện do vậy quý khách đã có hệ thống chuông báo gọi y tá thì hãy đưa vào sử dụng để tận dụng tối đa công dụng để giảm thiểu khả năng lây lan Virus, nếu chưa có hệ thống chuông báo gọi y tá hãy liên hệ với Báo gọi y tá Hải Hưng để được tư vấn và lắp đặt hệ thống.
Call Facebook Zalo Messenger