Tin tức

Tìm hiểu chi tiết hệ thống báo động đỏ Ackermann

20:40 | 09/08/2024
Ackermann là một trong những thương hiệu đi đầu về những thiết bị báo động đỏ, đặc biệt là hệ thống báo động đỏ nội viện. Theo đó, hiện nay rất nhiều cơ sở y tế tại Việt Nam sử dụng hệ thống báo động đỏ Ackermann trong quy trình cấp cứu người bệnh khẩn cấp. Để biết thông tin chi tiết về hệ thống báo động đỏ Ackermann hãy cùng Hải Hưng theo dõi ngay bài viết dưới đây nhé.

1. Hệ thống báo động đỏ Ackermann là gì?

Hệ thống báo động đỏ Ackermann là hệ thống báo động đỏ nội viện. Người dùng sẽ sử dụng các thiết bị báo động khẩn cấp của hãng Ackermann trong quy trình phản ứng nhanh để cấp cứu người bệnh nguy kịch với sự phối hợp của các phòng, khoa tại bệnh viện hoặc phối hợp với các đơn vị an ninh khi xảy ra sự cố an ninh trật tự nghiêm trọng.

Người dùng có thể sử dụng hệ thống báo động đỏ Ackermann một cách đơn giản, dễ dàng với chất lượng truyền tín hiệu nhanh chóng, đảm bảo hiệu suất làm việc tại các cơ sở y tế.

2. Tiêu chuẩn thực hiện hệ thống báo động đỏ Ackermann nội viện

Hệ thống báo động đỏ Ackermann nội viện được thực hiện theo tiêu chuẩn sau:

  • Hệ thống được kích hoạt khi người bệnh ở tình trạng nguy kịch hoặc đột ngột rơi vào tình trạng nguy kịch khi đang điều trị tại bệnh viện và các trường hợp cần can thiệp hồi sức tích cực hay phẫu thuật khẩn cấp như đa chấn thương, tai nạn nặng, vết thương xuyên thấu bộ phận cơ thể…
  • Trong trường hợp nhân viên y tế, người bệnh gặp sự cố nguy hiểm, mất an ninh trật tự nghiêm trọng thì có thể kích hoạt hệ thống báo động đỏ Ackermann nội viện để có sự hỗ trợ của đội ngũ an ninh, bảo vệ tại đơn vị, đảm bảo an toàn cao nhất cho người gửi tín hiệu báo động.
  • Đối tượng đủ điều kiện để kích hoạt hệ thống báo động đỏ nội viện khi cần cấp cứu bệnh nhân khẩn cấp là: Lãnh đạo đơn vị, trưởng khoa, trưởng phòng, bác sĩ chuyên môn cao nhất, thành viên trực hệ thống báo động đỏ…

3. Quy trình kích hoạt hệ thống báo động đỏ Ackermann

Hệ thống báo động đỏ Ackermann có thể ứng dụng tại nhiều khu vực, phòng, khoa khác nhau như khoa cấp cứu, khoa phẫu thuật, khoa lưu bệnh… tại các cơ sở y tế. Theo đó, tại các khu vực lắp đặt hệ thống, người dùng có thể kích hoạt báo động đỏ Ackermann theo quy trình sau:

  • Phát hiện người bệnh: Nhân viên y tế phát hiện bệnh nhân nguy kịch tại các khoa cấp cứu, phẫu thuật, lưu bệnh… tiến hành hồi sức cấp cứu, lấy máu xét nghiệm, đăng ký máu khẩn. Sau khi xem xét tình trạng bệnh nhân cần sự phối hợp của các phòng, khoa khác và các bác sĩ có chuyên môn cao hơn để điều trị thì xin ý kiến lãnh đạo bệnh viện, trưởng khoa, phòng để kích hoạt hệ thống báo động đỏ Ackermann.
  • Truyền tín hiệu báo động đỏ: Sau khi hệ thống báo động đỏ Ackermann được kích hoạt thì màn hình khoa trực báo động nội viện sẽ hiển thị thông tin báo động, đèn hành lang phát sáng, hệ thống âm thanh phát thông báo toàn bệnh viện, đồng thời hệ thống sẽ tự động gọi điện đến các bác sĩ trực khoa, bệnh viện, các bác sĩ trong đội báo động đỏ đã được cài đặt số điện thoại trước đó trên phần mềm.
  • Tại khu vực cấp cứu bệnh nhân: Các cá nhân, đơn vị được yêu cầu hỗ trợ phản ứng nhanh thông qua hệ thống báo động đỏ Ackermann sẽ có mặt trong khoảng thời gian nhanh nhất có thể, sau đó xác nhận có mặt đầy đủ đội ngũ và tiến hành hội chẩn nhanh, tiếp đến là thực hiện nhiệm vụ theo chuyên môn hoặc mời tham vấn, chuyên gia trong trường hợp cần thiết.

Quy trình thực hiện đối với sự cố an ninh trật tự cũng tương tự quy trình cấp cứu nhanh cho bệnh nhân, chỉ khác là đối tượng cần hỗ trợ không phải là các chuyên gia, bác sĩ mà là các đội an ninh, bảo vệ, cơ quan chức năng khác để đảm bảo an toàn cho trật tự bệnh viện.

4. Hệ thống báo động đỏ Ackermann gồm thiết gì?

4.1 Màn hình trực, giám sát cảm ứng IP

Màn hình trực, giám sát cảm ứng IP hệ thống báo động đỏ Ackermann có kích thước màn hình 7 inch với cảm ứng đa điểm, chất liệu cao cấp, mang đến tuổi thọ, độ bền cao.

Thiết bị này có đèn nền với độ sáng màu cao và khả năng đọc tốt trong các thông số môi trường khác nhau

Có thể gọi hai chiều miễn phí (song công hoàn toàn) và chức năng thông báo (gửi/nhận) thông qua giao tiếp IP hoặc công nghệ bus cũng như kết nối với giao diện VoIP/SIP (ETH, WIFI) để liên lạc qua PBX.

Cho phép hiển thị thông báo hệ thống khi cài đặt hiện diện (báo thức, cuộc gọi và hiện diện…) với mức độ ưu tiên cao nhất về màu sắc, thứ tự ưu tiên cũng như thời gian/ngày.

Chuyển tiếp cuộc gọi bằng âm thanh khi thiết lập sự hiện diện và khả năng kích hoạt các cuộc gọi tiếp theo. Hỗ trợ các quy trình liên quan đến quy trình làm việc bằng cách hiển thị và chọn/bỏ chọn các dịch vụ (kết nối) để chuyển tiếp cuộc gọi mở rộng đến các trạm bổ sung.

Sử dụng công nghệ RFID để xác thực trên thiết bị đầu cuối cảm ứng nhằm truy cập dữ liệu bệnh nhân trực tiếp trong phòng bệnh nhân cũng như tài liệu về quy trình chăm sóc.

Các dịch vụ chăm sóc được ghi lại ngay sau khi cung cấp, theo đó nó có thể ghi lại dữ liệu quan trọng, hoạt động điều dưỡng, thuốc men và các thông tin khác cần có tài liệu để giảm bớt hồ sơ không chính xác.

Giám sát/đồng bộ hóa tất cả lưu lượng dữ liệu và kết nối âm thanh (cuộc trò chuyện, thông báo) đến các phòng khác trong đơn vị tổ chức, phối hợp liên lạc với các đơn vị trung tâm và những người tham gia IP khác thông qua giao diện IP (ETH-LAN, WIFI).

Màn hình trực, giám sát cảm ứng IP hệ thống báo động đỏ Ackermann sử dụng bộ xử lý lõi tứ Cortex A64, 1,2 GHz, có bộ nhớ 1GB DDR3, 8GB Flash, dùng hệ điều hành Linux.

4.2. Module đèn hành lang

Module đèn hành lang hệ thống báo động đỏ Ackermann có thiết kế bền bỉ, độ tin cậy cao, dùng để hiển thị hướng các thông báo hệ thống từ các khu vực chức năng khác nhau của bộ điều khiển cấp cao hơn.

Thiết bị được điều khiển ưu tiên với các khoảng thời gian nhấp nháy khác nhau cho cuộc gọi cảnh báo ưu tiên – cuộc gọi khẩn cấp – giám sát chức năng của bộ điều khiển cấp cao hơn.

Thiết bị này đóng vai trò là bộ điều khiển cho các chức năng bổ sung trong phòng tương ứng và là cổng vào thiết bị trung tâm cấp cao hơn (bus dữ liệu).

Có thể giám sát, đồng bộ hóa tất cả lưu lượng dữ liệu và kết nối âm thanh (đàm thoại, thông báo) đến các phòng khác trong đơn vị tổ chức, phối hợp liên lạc với các đơn vị trung tâm và những người tham gia khác thông qua bus dữ liệu. Quản lý dữ liệu cấu hình thông qua thiết bị trung tâm, bộ lưu trữ flash cục bộ dự phòng và sử dụng các cấu hình (chức năng, I/O, dịch vụ thiết bị).

Có thể kết nối các thiết bị phòng đa chức năng thông qua bus dữ liệu (DBUS) và sử dụng đầu vào cuộc gọi (I/O) để kết nối với bộ điều khiển phòng và tích hợp vào bus dữ liệu, ZBUS.

Với Module đèn hành lang này người dùng có thể lựa chọn dòng không có hệ thống liên lạc nội bộ (SEM) hoặc dòng có hệ thống liên lạc nội bộ (SEM+).

Việc lắp đặt cực kỳ đơn giản, nhanh chóng với các đầu nối dây có màu, mang đến sự thuận tiện tối đa.

Thiết bị này tương thích với các bộ phận gắn tường hiện có sử dụng I/O và tuân thủ UL 1069 và VDE 0834.

4.3. Kiểm soát điều khiển hệ thống IP+

Kiểm soát điều khiển hệ thống IP+ của hệ thống báo động đỏ Ackermann là thiết bị trung tâm cho hệ thống này, có giao diện fieldbus để quản lý tối đa 127 thành phần hệ thống đang hoạt động trên bus phòng như thiết bị đầu cuối phòng, Module điện tử trong phòng, màn hình hiển thị thông tin và các thiết bị khác. Bus phòng có thể được chia thành tối đa sáu nhóm nhỏ.

Quản lý tối đa 40 người tham gia IP thông qua ETH-LAN, cần có bộ lặp bổ sung (dữ liệu/âm thanh) sau 64 thành phần hệ thống đang hoạt động. Khả năng cập nhật firmware của các thành phần hệ thống đang hoạt động (nếu được đơn vị hỗ trợ).

Lưu giữ dữ liệu trong trường hợp mất điện theo DIN VDE 0834 (yêu cầu UPS).

Giám sát tuần tự các thành phần hoạt động được kết nối, các trung tâm điều khiển khác trong mạng hệ thống / giao tiếp PC theo VDE 0834-1x tiếp điểm rơle để báo cáo lỗi trong nhóm (AS/RS).

Ngoài ra, kiểm soát màn hình và tin nhắn cuộc gọi âm thanh, theo mức độ ưu tiên/dịch vụ (kết nối) đã xác định trong quá trình cài đặt hệ thống. Tùy chọn cấu hình linh hoạt thông qua máy tính điều khiển (PC) với GUI Windows tiện lợi cho các loại cuộc gọi, nhóm, dịch vụ, thông báo tập thể, văn bản hiển thị, thông số thiết bị, ngôn ngữ hệ thống…

Sử dụng tối đa 64 bảng điều khiển với tối đa 250 nhóm logic (nhóm con). Việc kết nối mạng diễn ra thông qua giao diện IP ETH-LAN (dữ liệu/âm thanh) hoặc, trong các cài đặt hiện có, bus trạm (dữ liệu/âm thanh).

Cách ly điện từ các trung tâm điều khiển khác thông qua kết nối ETH-LAN

Hiển thị trạng thái qua đèn LED, Flash để lưu trữ dữ liệu hệ thống.

4.4. Máy trạm phụ

Thiết bị này được sử dụng trong hệ thống báo động đỏ Ackermann, có các điều khiển tích hợp như nút hiện diện cũng như nút gọi và gọi bác sĩ, đồng thời màn hình LC chất lượng cao có thêm các nút đa chức năng.

Máy trạm phụ đóng vai trò là bộ điều khiển cho các phòng chức năng và bệnh nhân có chức năng giọng nói, đồng thời cung cấp các tùy chọn kết nối cho các thành phần bus đang hoạt động như Module giường và Module cuộc gọi.

Nếu trạng thái hiện diện được đặt, thông báo hệ thống có mức ưu tiên cao nhất sẽ được hiển thị bằng hình ảnh (với loại được tích hợp màn hình) và âm thanh, bạn có thể chuyển sang các thông báo khác bằng cách sử dụng các nút cuộn.

Dễ dàng đàm thoại (đến và đi) ở chế độ rảnh tay thông qua loa và micrô tích hợp với chất lượng âm thanh cao nhờ công nghệ truyền dẫn kỹ thuật số, các thông số âm thanh có thể được điều chỉnh tối ưu cho phù hợp với vị trí xung quanh tương ứng.

Thiết lập cuộc trò chuyện đơn giản bằng các nút đa chức năng, thậm chí đến các điểm đến được hiển thị có chọn lọc (cuộc gọi, sự hiện diện).

4.5. Màn hình hiển thị gắn trần

Ngoài màn hình trực/giám sát cảm ứng IP, hệ thống báo động đỏ Ackermann còn có thể tích hợp màn hình hiển thị gắn trần với ma trận điểm LED màu đỏ để hiển thị văn bản thuần chữ và số tự phát sáng.

Màn này có loa để thông báo và bộ tạo âm thanh để chuyển tiếp cuộc gọi âm thanh được tích hợp.

Hiển thị thông báo hệ thống với ID phòng và giường (tối đa 8 chữ số, chữ và số) cũng như chữ tượng hình cho loại cuộc gọi.

Màn hình được kiểm soát mức độ ưu tiên, với chức năng cuộn tự động (bao gồm hiển thị mũi tên) cho nhiều tin nhắn có mức độ ưu tiên. Hiển thị thời gian tối ưu ở định dạng kỹ thuật số.

Giám sát chức năng bởi thiết bị kiểm soát điều khiển hệ thống IP+.

Về thứ tự hiển thị, các tin nhắn có mức độ ưu tiên cao nhất được hiển thị (theo thứ tự cuộc gọi báo động – cuộc gọi khẩn cấp – cuộc gọi). Nếu một số tin nhắn có mức độ ưu tiên đang chờ xử lý, chúng sẽ được báo hiệu theo cách luân phiên. 

5. Một số tình huống sử dụng hệ thống báo động đỏ Ackermann

Một số tình huống thường gặp trong sử dụng hệ thống báo động đỏ Ackermann:

Tình huống 1: Bệnh nhân bị tai nạn, thương tích nặng, đa chấn thương, có vết thương xuyên bộ phận cơ thể, tai biến sản khoa… Tiến hành kích hoạt báo động đỏ theo bước:

  • Báo lãnh đạo bệnh viện, lãnh đạo phòng Kế hoạch tổng hợp.
  • Tổng đài Bệnh viện thông báo.
  • Theo báo các khoa Phẫu thuật gây mê hồi sức, Huyết học - Truyền máu, Cận lâm sàng, các khoa liên quan theo ý kiến của bác sĩ kích hoạt hệ thống báo động đỏ.

Tình huống 2: Bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện mà đột ngột rơi vào tình trạng nguy kịch cần cấp cứu khẩn cấp. Tiến hành kích hoạt báo động đỏ theo bước:

  • Báo lãnh đạo bệnh viện, lãnh đạo phòng Kế hoạch tổng hợp.
  • Tổng đài Bệnh viện thông báo.
  • Theo báo các khoa Hồi sức tích cực và chống độc, các khoa liên quan theo ý kiến của bác sĩ kích hoạt hệ thống báo động đỏ.

Tình huống 3: Bệnh nhân cần chỉ định can thiệp hoặc dùng thuốc khẩn. Tiến hành kích hoạt báo động đỏ theo bước:

  • Báo lãnh đạo bệnh viện, lãnh đạo phòng Kế hoạch tổng hợp.
  • Tổng đài Bệnh viện thông báo.
  • Theo báo các khoa Chẩn đoán hình ảnh hoặc Thăm dò chức năng, Cấp cứu, Tim mạch…, các khoa liên quan theo ý kiến của bác sĩ kích hoạt hệ thống báo động đỏ.

Với trường hợp báo động đỏ khởi phát ngoài giờ hành chính thì bác sĩ trực lâm sàng sẽ thực hiện việc báo động đến các số điện thoại trực lãnh đạo viện và các khoa Phẫu thuật gây mê hồi sức, Huyết học –Truyền máu, Cận lâm sàng, các khoa liên quan.

Trên đây Hải Hưng đã giới thiệu rất chi tiết về hệ thống báo động đỏ Ackermann. Nếu bạn đang có nhu cầu mua, lắp đặt để sử dụng hay có bất cứ thắc mắc nào liên quan hãy liên hệ ngay Công ty TNHH Công nghệ thương mại và dịch vụ Hải Hưng theo hotline 0932060286 hoặc Website https://baogoiyta.com/ để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Mọi Chi tiết về sản phẩm cũng như hệ thống báo gọi y tá quý khách hàng liên hệ:
Công ty TNHH Thương Mại DV & Công Nghệ Hải Hưng
Vp: LK24-No08, Khu đất dịch vụ 20A-20B, Phường Dương Nội, Quận Hà Đông, Hà Nội
ĐT: 043.5627488 - 0932060286 - 0986572500 hotline 24/24
www.haihung.com - www.baogoiyta.com
Email : [email protected] - [email protected]
Call Facebook Zalo Messenger