Tin tức

Hệ thống chuông báo gọi y tá Tyco - Giải pháp tuyệt vời cho bệnh viện Việt Nam

20:38 | 05/09/2017
Hiện nay, tại đa số các bệnh viện ở Việt Nam, việc liên hệ giữa các y bác sỹ và bệnh nhân tại giường, phòng bệnh đều được thực hiện một cách thủ công, chính ví thế bệnh viện Việt Nam chúng ta cần có một hệ thống chuông báo gọi y tá. Tyco Zettler Medicall 800 là một hệ thống chuông báo gọi y tá có nhiều ưu điểm, nhiều tính năng tiên tiến và khả năng kết hợp với hệ thống chăm sóc bệnh nhân cao tuổi, chăm sóc và theo dõi trẻ em, trẻ sơ sinh… 

HỆ THỐNG CHUÔNG BÁO GỌI Y TÁ TYCO - GIẢI PHÁP TUYỆT VỜI CHO BV VIỆT NAM

 

I. Thực trạng, sự cần thiết của hệ thống báo gọi y tá trong các bệnh viện :

Hiện nay, tại đa số các bệnh viện ở Việt Nam, việc liên hệ giữa các y bác sỹ và bệnh nhân tại giường, phòng bệnh đều được thực hiện một cách thủ công: Khi người bệnh cần trợ giúp, họ sẽ nhờ người đến phòng thường trực để tìm và gọi trợ giúp từ y tá trực. Khi y tá trực đã đến buồng bệnh, nếu họ cần trợ giúp thêm từ đồng nghiệp như lấy thêm thuốc, thêm dụng cụ hay trợ giúp về chuyên môn; họ phải trực tiếp hoặc nhờ người đi gọi. Người được nhờ đôi khi không có kiến thức y khoa chuyên môn nên việc truyền tải thông tin gặp những khó khăn nhất định. Trường hợp phòng bệnh cách xa phòng trực, việc đi lại nhiều lần vừa gây mất sức, vừa ảnh hưởng đến chất lượng chăm sóc bệnh nhân, đặc biệt đối với các trường hợp khẩn cấp yêu cầu thời gian xử lý nhanh.
 
 
Một hệ thống thông tin liên lạc giữa giường bệnh, phòng bệnh với đội ngũ y bác sỹ thường trực là giải pháp tối ưu để nâng cao chất lượng chăm sóc bệnh nhân, giảm thời gian, sức người. Việc có thể liên lạc trực tiếp với bệnh nhân giúp các y bác sỹ nắm bắt tình trạng bệnh nhân một cách nhanh nhất, do đó có thể đưa ra phương án xử lý tốt nhất cho bệnh nhân, chuẩn bị tốt nhất các trang thiết bị, thuốc men cũng như đội ngũ chuyên môn để xử lý tình huống ngay lập tức.
Việc liên hệ và nắm bắt tình trạng bệnh nhân ngay tại phòng trực cũng  giúp các y bác sỹ đưa ra quyết định lựa chọn bệnh nhân cần ưu tiên trợ giúp.

Việc có thể lệ hệ trực tiếp với đội ngũ y bác sỹ cũng giúp cho bệnh nhân yên tâm hơn khi điều trị nội trú mà không cần có thêm người nhà ở lại bệnh viện để chăm sóc, điều này giảm  bớt chi phí phát sinh khi điều trị nội trú, giảm đáng kể tình trạng mất an ninh trong bệnh viện do tình trạng quá đông người nhà bệnh nhân sinh hoạt tại bệnh viện gây ra.
 
Hệ thống chuông gọi y tá Tyco Medicall 800
Hệ thống chuông gọi y tá Tyco Medicall 800
 
Từ những thực trạng trên, Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ và Công nghệ Hải Hưng đã tìm hiểu, nghiên cứu các hệ thống báo gọi y tá từ nhiều thương hiệu khác nhau, tìm ra ưu điểm, nhược điểm của từng hệ thống; căn cứ vào cơ sở hạ tầng, yêu cầu cụ thể của từng khoa, từng bệnh viện để lựa chọn hệ thống phù hợp nhất cho mỗi khách hàng. 

Hệ thống chuông báo gọi y tá Tyco Tyco Zettler Medicall 800 là một hệ thống có nhiều ưu điểm, nhiều tính năng tiên tiến và khả năng kết hợp với hệ thống chăm sóc bệnh nhân cao tuổi, chăm sóc và theo dõi trẻ em, trẻ sơ sinh…

 
 

II. Giới thiệu hệ thống báo gọi y tá Tyco Zettler Medicall 800 :

Hệ thống chuông báo gọi y tá Tyco Medicall 800 hỗ trợ các cấu hình tuỳ chỉnh: Cấu hình tối đa bao gồm 250 trạm với 40 phòng. Các tổ chức chăm sóc khác nhau như chăm sóc theo nhóm, trạm phân cấp hoạt động ban đêm có thể được đặt cấu hình và khởi hành tự động. Có một tính năng có ích cho các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc khẩn cấp, đó là: Thậm chí những toà nhà ở địa điểm khác nhau cũng có thể dễ dàng liên lạc trong hệ thống.
 

Sơ đồ hệ thống báo gọi y tá chuẩn IP

 
 

III. Cơ chế hoạt động của hệ thống chuông báo gọi y tá Tyco Zettler Medicall 800 :

Khi bệnh nhân cần trợ giúp:
a. Nhấn nút gọi được gắn ở vị trí gần giường bệnh hoặc nút gọi di động, nút giật trong nhà vệ sinh. Đèn báo ở cửa phòng bệnh sẽ sáng đồng thời máy chủ đặt tại phòng thường trực sẽ phát ra âm thanh thông báo, đèn báo vị trí yêu cầu trợ giúp trên máy chủ sẽ sáng để thông báo chính xác bệnh nhân cần trợ giúp tại phòng nào, giường nào hay yêu cầu được phát đi từ WC…. Khi y tá nhấn nút tiếp nhận thông báo, hệ thống âm thanh (nếu hệ thống có chức năng liên lạc âm thanh) sẽ được mở và người bệnh thông báo nội dung cần trợ giúp cho y tác thường trực.
 

b. Nhân viên y tế khi nhận được yêu cầu và nội dung trợ giúp sẽ đi đến phòng bệnh để giúp đỡ cho bệnh nhân.
- Khi đã có mặt tại buồng bệnh, nhân viên y tế sẽ nhấn nút để thông báo sự có mặt của mình tại phòng bệnh, đèn báo tại cửa phòng bệnh và máy chủ tại phòng thường trực sẽ thay đổi màu hiển thị trạng thái bệnh nhân đang được trợ giúp. (Với hệ thống có tùy chọn gắn thêm cảm biến tần số vô tuyến RF reader + LF reader + Ir Reader + thẻ đeo thông minh cho nhân viên y tế, việc xác nhận có mặt của y tá tại phòng bệnh sẽ được thực hiện tự động khi nhân viên y tế vào phòng bệnh có yêu cầu trợ giúp).

- Khi cần thêm sự trợ giúp (Lấy thêm thuốc, thiết bị khác hay cần thêm đồng nghiệp trợ giúp), nhân viên y tế sẽ nhấn nút báo gọi một lần nữa. Lúc này đèn báo tại phòng bệnh, đèn báo tại máy chủ cùng chuông báo sẽ đổi sang chế độ thông báo y tá cần thêm trợ giúp. Y tá tại phòng bệnh sẽ thông báo nội dung cần trợ giúp đến phòng thường trực thông qua hệ thống âm thanh.

- Khi hoàn tất quá trình trợ giúp bệnh nhân, y tá rời phòng bệnh và nhấn nút reset đặt tại gần cửa ra vào để tắt đèn báo, hệ thống sẽ tắt thông tin yêu cầu trợ giúp của phòng bệnh đã nhận được trợ giúp. Với hệ thống có gắn cảm biến + thẻ y tá thông minh, quá trình này sẽ được thực hiện tự động khi y tá rời phòng bệnh.

- Khi có nhiều phòng bệnh cùng yêu cầu trợ giúp hoặc khi y tá thường trực vắng mặt tại phòng trực, không có người tiếp nhận yêu cầu trợ giúp; máy chủ sẽ tự động lưu trữ thông tin về phòng bệnh có yêu cầu, sau mỗi khoảng thời gian được cài đặt sẵn, máy chủ sẽ tự động phát đi thông báo đến khi có y tá tiếp nhận trợ giúp.
 
 
- Lịch sử các cuộc gọi yêu cầu trợ giúp sẽ được lưu lại vào máy chủ trung tâm giúp bệnh viện quản lý, thống kê các yêu cầu trợ giúp của từng giường bệnh.
- Máy tính cài đặt phần mềm quản lý hệ thống kết nối với máy chủ trung tâm giúp cho việc quản lý hệ thống báo gọi y tá hiệu quả hơn. Phần mềm này còn giúp cho việc xác định khu vực giường  bệnh, phòng bệnh, vị trí bệnh nhân cần trợ giúp thông qua sơ đồ khoa, sơ đồ bệnh viện được thuận tiện hơn.
 
* Hệ thống chuông gọi y tá Medicall 800 còn có thêm các nút chức năng tùy chọn cho hệ thống máy con gắn tường như nút gọi thêm dịch vụ… Tùy vào điều kiện thực tế tại từng khoa, từng bệnh viện để lựa chọn linh hoạt hệ thống máy con, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của bệnh nhân và bệnh viện.

* Khi sử dụng thêm thiết bị thu phát sóng vô tuyến, cảm biến hồng ngoại, thiết bị khóa cửa tự động, cảm biến trọng lượng gắn trên giường bênh; hệ thống Medicall 800 còn giúp cho thường trực biết được vị trí của bệnh nhân, khi bệnh nhân rời giường bệnh, rời phòng bệnh; có thể điều khiển khóa cửa từ xa nếu phát hiện bệnh nhân đến gần cửa ra vào hoặc phát đi cảnh  báo đến thường trực khi cửa đang mở và không thể can thiệp khóa cửa từ xa. Các chức năng này rất hữu ích khi chăm sóc các bệnh nhân đặt biệt như người mất trí nhớ, bệnh nhân mất tự chủ hành động, bệnh nhân bị quản chế, cần giám sát chặt chẽ và bị cấm rời khỏi buồng bệnh…

Chuông báo gọi y tá Medicall 800 còn có khả năng kết nối nhiều khu vực lại với nhau thông qua mạng LAN phục vụ cho việc quản lý tổng thể cả bệnh viện, đánh giá chất lượng phục vụ của từng khoa, giúp Ban Giám đốc  bệnh viện trực tiếp theo dõi, đôn đốc nhắc nhở đội ngũ y bác sỹ của từng khoa nâng cao chất lượng phục vụ bệnh nhân.

IV. Các thiết bị của hệ thống báo gọi y tá Tyco Medicall 800 :

Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng, điều kiện hạ tầng và điều kiện kinh tế của mỗi đơn vị để lựa chọn thiết bị phù hợp 

>> Xem toàn bộ Thiết bị của hệ thống chuông báo gọi Tyco - Chính hãng do Hải Hưng cung cấp

 
STT Hình ảnh/mã hiệu Tên | Tính năng
1
130.8000
TCP/IP gateway | Được sử dụng làm máy chủ trung tâm, kết nối với các thành phần của hệ thống thông qua giao thức LAN hoặc LON (Hệ thống sử dụng kết nối đồng nhất LAN hoặc LON, không thể sử dụng cùng lúc 2 giao thức kết nối trong hệ thống).
- Quản lý tối đa 120 thiết bị thành phần trong 1 trạm.
- Quản lý tối đa 10 trạm trong mỗi hệ thống

 
2
Máy chủ phòng trực NCS với màn hình cảm ứng Tyco 130.3630
130.3630 + 130.3640
NCS Touch, Nurse Control Station with touch screen and audio | Đặt tại phòng thường trực, có màn hình hiển cảm ứng LCD thị thông tin trạng thái hệ thống, thông tin yêu cầu trợ giúp và danh sách cuộc gọi đã nhận, danh sách yêu cầu chờ xử lý…
Các nút chức năng để thực hiện cuộc gọi trực tiếp đến từng khu vực, giường bệnh, phòng bệnh, chức năng tra cứu danh sách…
- Có thể sử dụng như thiết bị thông tin tại 1 trạm hoặc thiết  bị trung tâm kết nối với các trạm.

 
  Loa thông báo kèm nút nhấn và màn hình 138.1720S
138.1720S
Thiết bị quản lý phòng| với Micro, loa thoại, màn hình LCD và các nút chức năng, kết nối với các thiết bị trong phòng bệnh và máy chủ, trạm trực để chuyển thông tin của mỗi phòng đến phòng trực.
Đặc tính kỹ thuật:
Màu sắc: Trắng (RAL 9010)
Chất liệu: ABS plastic
Kích thước: (WxHxD): 112 x 320 x 26 mm
Khối lượng:: 368 g
IP code: IP 40
Màn hình LCD: 2x16 ký tực
Điện năng tiêu thụ: 27 mA khi ở trạng thái chờ
220 mA khi hoạt động
Điện áp sử dụng: 19 to 28 V DC
3
138.0205S
Đèn báo - loại không địa chỉ | Đặt tại cửa phòng bệnh, mỗi loại hình yêu cầu/trạng thái của phòng bệnh sẽ được hiển thị bằng một màu sắc riêng.
4
138.1110S
Đèn báo - loại có địa chỉ | Đặt tại cửa phòng trực, hiển thị trạng thái của trạm trực
5 Nút báo gọi y tá Tyco 125.8230S
127.8220S
Máy con/Nút gọi|  Máy con hay còn gọi là nút gọi được gắn trên tường, tại vị trí gần với giường bệnh giúp bệnh nhân bấm nút một cách dễ dàng khi cần trợ giúp. Máy con kết nối với đèn báo, nút giật WC và máy chủ đặt tại phòng trực.
 
6
127.7500S
Socket panel VDE| Là socket để kết nối thêm nút gọi kéo dài, đặt trên giường bệnh giúp cho bệnh nhân dễ dàng nhấn nút khi cần yêu cầu trợ giúp mà không phải cố gắng ngồi dậy. Socket 15 chân tương thích với các nút gọi kéo dài của Tyco có rack kết nối 15 chân tương ứng.
7 Nút bấm gọi y tá 125.5601
127.5601
VL Patient´s handset, 1 call button, antimicrobial | Nút gọi kéo dài cho bệnh nhân nặng, có chức năng kháng khuẩn, dễ dàng thao tác khi cần gọi trợ giúp mà không cần phải ngồi dậy để nhấn nút trên tường.
8
125.8600S
Nút gọi khẩn cấp trong WC |  Nút giật gọi khẩn cấp đặt trong nhà vệ sinh riêng của buồng bệnh, giúp bệnh nhân gọi trợ giúp khi cần thiết.
Nút giật này được thiết kế đặc biệt để chống nước, hơi nước làm hỏng các linh kiện.
9 Bộ cấp nguồn Tyco 015.021
015.021
Bộ nguồn (PSU) | Bộ cấp nguồn (Power supplying unit) cấp nguồn cho toàn bộ các thiết bị của hệ thống. Các thiết bị này sử dụng nguồn điện DC 24V.  
10 Máy tính | Máy tính cài đặt phần mềm kết nối với máy chủ trung tâm, giúp quản lý trực quan các khu vực phòng bệnh, thống kê lịch sử các cuộc gọi trên phần mềm và giám sát bằng hình ảnh khi hệ thống có kết nối với hệ thống camera.
11
NC Switch 24 cổng 130.7660
130.7660
PoE switch 24port| Là switch chuyên dụng sử dụng cho hệ thống gọi y tá của Tyco, được chia làm 2 nhóm: Nhóm 1 gồm 4 cổng kết nối không cấp điện, sử dụng để kết nối dữ liệu với hệ thống mạng LAN, kết nối máy tính điều khiển. Nhóm 2 gồm 20 cổng PoE kết nối với các thành phần của hệ thống đồng thời cung cấp nguôn điện 1 chiều 24-28V DC cho các thành phần của hệ thống hoạt động.
 

Tư vấn lắp đặt, báo giá hệ thống chuông báo gọi y tá Tyco :

Hải Hưng là đơn vị tiên phong lắp đặt hệ thống chuông báo gọi y tá Tyco tại Việt Nam, mặc dù là thiết bị mới với cái tên vẫn còn lạ lẫm với người dùng tuy nhiên qua nhiều lần khảo sát thiết bị vào kiểm nghiệm thì Hải Hưng tin tưởng đây sẽ là một thương hiệu nổi tiếng trong làng chuông báo gọi y tá tại Việt Nam trong thời gian gần tới đây.

>> Xem chi tiết Dịch vụ tư vấn lắp đặt hệ thống chuông báo gọi y tá Tyco 
Giải pháp chuông báo gọi y tá Tyco ZETTLER Medicall 800
 
Hệ thống này rất hữu ích tại các bệnh viện Việt Nam chúng tôi hiểu rõ các yếu tố ảnh hưởng đến các bệnh viện tại nước ta chính vì vậy chúng tôi đã tiên phong tìm ra hệ thống chuông báo gọi y tá phù hợp cho bệnh viện tại Việt Nam. Chúng tôi tin rằng đây sẽ là một giải pháp hữu ích cho bạn và bệnh viện của bạn.

Trên đây Hải Hưng đã giới thiệu với các bạn giải pháp chuông báo gọi y tá Tyco, quý khách có nhu cầu lắp đặt hay cần tư vấn gì thêm về hệ thống này hãy lên hệ với Hải Hưng để được tư vấn giải pháp toàn diện cho bệnh viện của bạn.
Call Facebook Zalo Messenger