Tin tức

Mất ngủ uống cây gì? Giải pháp khắc phục tình trạng mất ngủ nhanh chóng

20:10 | 15/03/2024
Để tiết kiệm chi phí và tránh các tác dụng phụ khi sử dụng thuốc tây y điều trong điều trị chứng mất ngủ thì nhiều người đã lựa chọn việc sử dụng các loại cây, lá cây. Vậy mất ngủ uống cây gì? Lợi ích của việc chữa mất ngủ bằng các loại cây, lá cây là gì? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

1. Lợi ích khi chữa mất ngủ bằng cách uống các loại cây, lá cây

Mất ngủ là nỗi ám ảnh của nhiều người nhất là người trung niên, người cao tuổi vì nó sẽ kéo theo nhiều bệnh lý nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe. Do đó, khi phải tình trạng khó ngủ, giấc ngủ chập chờn, hay tỉnh giấc giữa đêm,...nhiều người đã tìm kiếm các giải pháp để khắc phục ngay lập tức.

Lợi ích khi chữa mất ngủ bằng cách uống các loại cây, lá cây

Lợi ích khi chữa mất ngủ bằng cách uống các loại cây, lá cây

 

Nhiều người đã tìm đến các loại thuốc tây để lấy lại giấc ngủ nhưng lại ít chú ý tới các tác dụng phụ mà loại thuốc này. Theo ý kiến của chuyên gia, bác sĩ việc sử dụng thuốc tây y trong thời gian dài sẽ làm tăng khả năng phụ thuộc, sẽ không ngủ được nếu không có thuốc. Vậy nên, thay vì điều trị bằng thuốc, nhiều người đã tìm đến các loại cây, lá cây có tác dụng cải thiện giấc ngủ.

Lợi ích khi chữa mất ngủ bằng cách uống các loại cây, lá cây đó là:

  • Dễ tìm kiếm: Khi sử dụng các loại thuốc tây nhập ngoại bạn phải chờ đợi rất lâu mới có thể mua được trong khi đó các loại cây, lá cây gia truyền chữa mất ngủ tại Việt Nam vô cùng phổ biến. Bạn có thể tìm thấy ngay trong vườn nhà mình như cây bạc hà, cây đinh lăng, cây vông nem,...
  • Tiết kiệm chi phí: Chỉ với vài ngàn đồng là bạn có thể mua được các loại cây, lá cây chữa mất ngủ. Nếu có sẵn trong vườn nhà thì bạn sẽ không phải mất bất kỳ một khoản chi phí nào.
  • Dễ dàng chế biến, hiệu quả cao: Cách thức chế biến vô cùng đơn giản, có thể là đun nước uống, xay uống nước,....tiết kiệm thời gian đáng kể. Bên cạnh đó, còn có hiệu quả chữa mất ngủ nhanh, không gây tác dụng phụ và phù hợp với mọi đối tượng sử dụng.

2. Mất ngủ uống cây gì? Top 7 gợi ý lựa chọn

2.1. Lá vông

Lá vông còn biết đến với tên gọi là lá vông đen. Là một loại cây mọc hoang, bạn sẽ bắt gặp nhiều ở các vùng ghê. Theo y học cổ truyền, lá vông là loại thảo dược quý, có công dụng hoạt huyết, ổn định thần kinh. Bởi vậy, các bài thuốc từ lá vông thường được sử dụng để điều trị hội chứng mất ngủ hay suy nhược thần kinh.

 

Lá vông
Lá vông

Để chữa mất ngủ bằng lá vông bạn có thể áp dụng một trong 2 cách sau:

Cách 1:

  • Nguyên liệu: 200ml nước, 15gram lá vông
  • Cách thực hiện: Lá công bạn rửa sạch, bắc lên bếp đun sôi cùng với 200ml nước ở mức lửa nhỏ. Đến khi nồi nước lá vông cạn còn khoảng 50ml thì tắt bếp. Tiếp đó, bạn chắt nước và uống khi còn ấm nóng. Nên uống nước lá vông vào buổi tối.

Cách 2:

  • Chuẩn bị các nguyên liệu sau: 200 gram lá vông, 1 lít rượu trắng 40 độ và bình ngâm.
  • Các thực hiện như sau: Lá vông bạn nên chọn các loại lá bánh tẻ, rửa sạch với nước và phơi khô dưới ánh nắng mặt trời. Tiếp đó, cho lá vông vào bình ngâm cùng với rượu trắng (khoảng 1 lít). Sau 20 ngày hoặc lâu hơn (để càng lâu thì càng tốt), bạn lấy rượu lá vông ra uống, mỗi ngày chỉ nên uống 20ml.

2.2. Lá lạc tiên

Khi được hỏi mất ngủ uống cây gì thì có đến 60% người được hỏi lựa chọn lá lạc tiên. Trong đông y, lạc tiên là vị thuốc quý, có tính hàn, cải thiện giấc ngủ. Y học hiện đại cũng chứng minh được khả năng điều trị chứng mất ngủ của cây lạc tiên do có các hoạt chất an thần như tetraphyllin A, passiflorin,....Cây lạc tiên là loại cây dây leo, dễ dàng tìm kiếm ở những vùng ven sông, suối.

Lá lạc tiên

Lá lạc tiên

 
 

Cách chế biến nước uống cây lạc tiên chữa mất ngủ đó là:

Cách 1: Chuẩn bị lá cây lạc tiên, ưu tiên loại lá non. Rửa sạch lá cây lạc tiên để loại sạch bụi bẩn. Tiếp đến, đun sôi nước và thả thả lá lạc tiên vào như cách nấu canh rau thông thường. Người bệnh có thể áp dụng cách này hàng ngày thay cho rau xanh.

Cách 2: Lá lạc tiên rửa sạch rồi phơi khô, bạn có thể sao vàng để bảo quản được lâu hơn. Mỗi ngày bạn sử dụng một ít lá lạc tiên phơi khô hãm với nước để uống thay cho trà vào buổi sáng, tối.

2.3. Lá dâu tằm

 
Lá dâu tằm

Lá dâu tằm

 

Lá dâu tằm là loại lá chữa mất ngủ hiệu quả, bạn dễ dàng tìm kiếm trong vườn nhà. Theo các tài liệu y học, lá dâu tằm có tác dụng thanh nhiệt, lọc máu, giảm đau đầu, suy nhược cơ thể và điều trị mất ngủ. Để chữa chứng mất ngủ bằng lá dâu tằm bạn thực hiện như sau:

  • Lá dâu tằm rửa sạch với nước để loại bỏ bụi bẩn
  • Cho lá dâu tằm cùng với nước vào ấm, sắc trên lửa nhỏ trong khoảng 20 phút
  • Chắt nước lá dâu tằm uống trong ngày
  • Áp dụng ít nhất 2 tuần để thấy rõ hiệu quả.

2.4.  Lá cây đinh lăng

Đinh lăng là vị thuốc có vị đắng, tính hàn được sử dụng nhiều trong điều trị giảm đau, bồi bổ cơ thể, khắc phục tình trạng mất ngủ. Ngày nay, y học hiện đại đã nghiên cứu và chứng minh dịch chiết của đinh lăng có hoạt chất gây ức chế monoamine oxidase, dẫn truyền xung đột thần kinh. Chính vì thế, các bài thuốc từ đinh lăng có tác dụng tăng cường đề kháng, trị mất ngủ hiệu quả.

Lá cây đinh lăng

Lá cây đinh lăng

 

Cách 1: Lá đinh lăng bạn rửa sạch, phơi khô hoặc sao vàng để có thể bảo quản trong bình dùng dần. Lấy lá đinh lăng khô, hãm với nước sôi giống như pha trà. Sử dụng hàng ngày vào buổi sáng - tối liên tục trong một tuần.

Cách 2: 

  • Nguyên liệu: Lá đinh lăng, tam diệp, rau má, lá vông nem, nước sạch.
  • Cách làm: Rửa sạch tất cả các vị thuốc, rồi bạn sắc lấy nước uống theo tỷ lệ 100 gram lá đinh lăng, 20 gram lá vông nem, 20 gram tam diệp, 20 gram rau má với 700ml nước. Bạn có thể uống nhiều lần trong ngày để tăng hiệu quả.

2.5. Lá cây trinh nữ

 Cây trinh nữ

Cây trinh nữ

 

Cây trinh nữ được biết đến nhiều với tên gọi là cây xấu hổ, loại dược liệu có tính hàn, được dùng nhiều trong các bài thuốc Đông y điều trị mất ngủ. Cây trinh nữ mọc hoang ven đường, khi chạm tay vào lá cây sẽ thu lại. Loại cây này có tác dụng trong việc điều trị đau đầu, suy nhược cơ thể, giảm căng thẳng.

Cách 1: Lá cây trinh nữ tươi bạn rửa sạch với nước để loại bỏ bụi bẩn. Đun sôi lá cây cùng với 100ml nước ở lửa nhỏ trong khoảng 10 phút. Tiếp đó, loại bỏ phần bã, dùng nước để uống hàng ngày.

Cách 2: Lá cây trinh nữ phơi khô cùng với cành cây (cắt thành đoạn nhỏ), cho vào nồi đun sôi với khoảng 500 ml nước sạch trong khoảng 20 phút. Khi nước đã sôi thì bạn tắt bếp, lọc lấy nước, nên uống vào buổi tối trước khi đi ngủ 1 tiếng.

2.6. Cây bạc hà

Cây bạc hà
Cây bạc hà

 

Với tính hàn, mùi the mát cây bạc hà không chỉ là loại rau sống được nhiều người yêu thích mà còn là vị thuốc quý giúp giải tỏa stress, điều trị chứng khó ngủ, trằn trọc. Nếu như bạn sử dụng cây bạc hà để chữa chứng mất ngủ thì thực hiện như sau:

  • Lá cây bạc hà hoặc cây bạc hà rửa sạch với nước, loại bỏ bụi bẩn
  • Cho lá cây bạc hà vào cốc thủy tinh
  • Đổ nước sôi vào cốc có lá bạc hà cùng với  một ít mật ong, chờ cho các chất trong lá bạc hà hòa tan.
  • Uống nước bạc hà ấm nóng thay trà vào buổi tối trước khi đi ngủ khoảng 1 tiếng.

2.7. Cây nữ lang

Cây nữ lang
Cây nữ lang

 

Cây nữ lang có tác dụng trong việc xoa dịu thần kinh, thư giãn cơ thể, giải tỏa căng thẳng và điều trị mất ngủ. Do đó, có rất nhiều người lựa chọn loại cây này để điều trị chứng mất ngủ. Cách chế biến vô cùng đơn giản, bạn rửa sạch phần thân, rễ cùng lá cây nữ lang. Tiếp đó, cho tất cả vào nồi nước đun sôi để uống thay trà hàng ngày. Loại nước uống này lành tính, không có tác dụng phụ.

3. Sử dụng thiết bị hỗ trợ tạo giấc ngủ ngon SleepBank để cải thiện giấc ngủ:

Sử dụng thiết bị hỗ trợ để có giấc ngủ ngon là một giải pháp mới và hiện đại, hiện nay có nhiều thiết bị với mỗi thiết bị là một phương pháp khác nhau và cũng mang lại độ hiệu quả khác nhau, bạn có thể tìm hiểu thiết bị hỗ trợ giấc ngủ SleepBankk là thương hiệu đến từ Hàn Quốc, được nghiên cứu và phát triển bởi đội ngũ hàng đầu, nguyên lý hoạt động của thiết bị này là tạo ra tần số sóng thấp mang lại không gian thư giãn, nhẹ nhàng, cảm giác như bạn đang ở trong rừng sâu, mang lại một giấc ngủ ngon và thoải mái.

Khi sử dụng thiết bị này bạn có thể kết hợp với máy lọc không khí đẻ giúp không gian có thểm oxy và mang lại một không gian thư giãn, thiết bị này cũng đã được ưa chuộng và nhiều người sử dụng, đặc biệt đối với những người già, kết hợp với vận động thể dục thể thao và một biểu đồ ăn uống, ngủ nghỉ hợp lý sẽ giúp bạn có một giấc ngủ hoàn hảo và dần dần cải tạo được giấc ngủ ngon.

>>>Xem chi tiết Máy tạo giấc ngủ ngon SleepBank chất lượng số #1 thế giới

Với 7 gợi ý trên đây, chắc chắn đã giúp bạn trả lời được câu hỏi mất ngủ uống cây gì rồi chứ. Hãy thử áp dụng và chia sẻ kết quả với mọi người nhé!

Mọi Chi tiết về sản phẩm cũng như hệ thống báo gọi y tá quý khách hàng liên hệ:
Công ty TNHH Thương Mại DV & Công Nghệ Hải Hưng
Vp: LK24-No08, Khu đất dịch vụ 20A-20B, Phường Dương Nội, Quận Hà Đông, Hà Nội
ĐT: 043.5627488 - 0932060286 - 0986572500 hotline 24/24
www.haihung.com - www.baogoiyta.com
Email : info@haihung.com - baogoiyta@gmail.com
Call Facebook Zalo Messenger